Lượt xem: 241
Chuyển đổi số góp phần thúc đẩy du lịch Sóc Trăng
Tại hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sóc Trăng đã thống nhất ban hành Nghị quyết Nghị quyết số 07-NQ/TU về chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 và Đề án số 03/ĐA-UBND về chuyển đổi số tỉnh Sóc Trăng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Các văn bản trên nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số đồng bộ trên phạm vi toàn tỉnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội bền vững; trong đó, có xây dựng chính quyền điện tử, chuyển đổi số ngành Du lịch đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 
         Triển khai Đề án, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã triển khai thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch với các hoạt động: Xây dựng Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Sóc Trăng nhằm từng bước số hóa cơ sở dữ liệu, xây dựng phần mềm, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), thực tế ảo tăng cường (AR), xây dựng các tour ảo, ảnh và video 306, ảnh 3D, hướng dẫn viên ảo để phát triển, mở rộng và hỗ trợ cho công tác xúc tiến, quảng bá sản phẩm, dịch vụ du lịch đáp ứng nhu cầu phát triển công nghệ thông tin hiện nay.

Cổng du lịch thông minh tỉnh Sóc Trăng (https//:soctrangtourism.vn)

         Hệ thống du lịch thông minh tỉnh Sóc Trăng đã mang đến nhiều lợi ích, góp phần rất lớn vào việc phát triển du lịch trong tình hình mới, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và du khách tìm hiểu và thuận lợi tra cứu các địa điểm du lịch của Sóc Trăng tại https//:soctrangtourism.vn hoặc thực hiện quét mã QR truy cập nhanh Hệ thống du lịch thông minh và các ấn phẩm du lịch tỉnh Sóc Trăng được số hóa (https://pubhtml5.com/bookcase/bdwi/)

Mã QR truy cập nhanh Hệ thống Du lịch thông minh

         Cổng thông tin du lịch là một kênh quảng bá chính thống hữu hiệu cho doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Các doanh nghiệp cũng có thể đăng tải các thông tin khuyến mãi, kích cầu sử dụng dịch vụ, tham gia cung cấp các mã giảm giá điện tử (coupon), các tiện ích và thông tin hữu hiệu về du lịch của tỉnh cho du khách trước, trong và sau chuyến đi.

Mã QR các ấn phẩm du lịch tỉnh Sóc Trăng được số hóa

           Ngoài ra, còn có ứng dụng du lịch thông minh trên thiết bị di động (Soc Trang Tourism), khách du lịch có thể tra cứu các thông tin du lịch cơ bản, các sự kiện đang và sắp diễn ra, lịch trình chuyến bay, xe buýt, xe khách tới việc kết nối du khách với các nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trung tâm thương mại, giải trí... ứng dụng còn đặc biệt bởi mang tính tương tác cao có thể thu thập phản ánh của du khách gửi về cho chính quyền và cơ quan quản lý; có trợ lý du lịch ảo tăng trải nghiệm cho du khách.
         Với những chuyển động tích cực đã và đang hình thành môi trường du lịch số đồng bộ và tạo thuận tiện cho du khách. Đây chính là động lực để du lịch Sóc Trăng tiếp tục chuyển mình, bứt phá mạnh mẽ, tạo dựng điểm đến du lịch văn minh, chuyên nghiệp và hiện đại, từng bước vươn tầm khu vực./.
Văn phòng Sở

 

 

video
  • 10 SỰ KIỆN VĂN HÓA, THỂ THAO VÀ DU LỊCH TIÊU BIỂU NĂM 2023 (15/01/2024)
  • Biểu diễn giao lưu nhạc Qawwali Ấn Độ tại Sóc Trăng (14/08/2023)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 40
  • Trong tuần: 6 834
  • Tất cả: 817919
Cơ quan chủ quản: Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Sóc Trăng
Địa chỉ liên hệ: 50 Lê Duẩn, TP. Sóc Trăng, Tỉnh Sóc Trăng 
Điện thoại: (02993) 821704 Fax: (02993) 825702 Email: sovhttdl@soctrang.gov.vn
Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp trên internet
Số: 03/GP-TTĐT ngày 13/01/2010 do Cục quản lý Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử Bộ Thông tin và Truyền thông cấp
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử Sở VHTTDL tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.